บทเรียนทางฝ่ายจิตวิญญาณจากการแข่งวิ่งระยะ 5 กิโลเมตร

โพสต์ ตุลาคม 08, 2021 โดย Obadiah Wright ใน ความเชื่อ

การแข่งวิ่งที่แสนสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับเพื่อน ๆ ในวันนี้ เป็นทีมที่ดีเยี่ยมที่สุด

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ

  1. ทำให้ดีที่สุดเต็มที่
  2. ไม่ย่อท้อถอย
  3. จัดเวลาในการวิ่งระยะ 5 กิโลเมตรให้กับตัวเอง
  4. มุ่งสู่เส้นชัยเพื่อพระสิริของพระเจ้า

ข้อคิดที่ได้รับจากการออกกำลังกายของการแข่งวิ่งครั้งนี้

  1. ความพยายาม/ความมุ่งมั่นตั้งใจ/การฝึกฝน
  2. ให้มีพลังจิตในการเอาชนะสิ่งนี้/ให้มีหลักการในการเอาชนะความรู้สึก
  3. สันติภาพท่ามกลางความกดดัน
  4. นำร่างกายเข้าสู่การอยู่ภายใต้การควบคุมและความสำคัญของการเชื่อฟังกฎแห่งสุขภาพ
  5. เราสามารถทำได้เยอะมากกว่าสิ่งที่เรานึกคิดว่าเราทำได้
  6. รู้ว่าเมื่อใดควรฟังเสียงร่างกายและควรพักผ่อน
  7. ความสัมพันธ์และฟังก์ชันการทำงานในการเอาชนะการปฏิบัติและภาพลักษณ์ร่างกาย

การวิ่งในระยะไมล์กิโลเมตรที่ 5 ซึ่งเป็นไมล์สุดท้ายของการแข่งวิ่งครั้งนี้เป็นย่างก้าววิ่งที่แสนทรมานสุด ๆ เท่าที่ผมเคยวิ่งมาที่จำได้ เพราะผมได้ทุ่มเทแรงกายทั้งหมดที่ผมมี ณ ไมล์นี้จริง ๆ แต่ละย่างก้าววิ่งที่ผมเริ่มวิ่งในไมล์นี้ทำให้ผมเริ่มเหนื่อยหอบแสบร้อนกลางอกอยู่ตลอดเวลา ส่งผลทำให้ผมรู้สึกท้อถอย ผมเลยหยุดวิ่งแล้วเดิน แต่ในระหว่างเดิน ผมก็หายใจสูดอากาศเข้า-ออก ลึก ๆ ตั้งสติ เรียกร้องต่อพระสัญญาในพระคัมภีร์ และใจจดใจจ่อเพื่อมุ่งเข้าสู่เส้นชัย ผมได้นึกคิดถึงแรงกดดันอันรุนแรงที่ประชากรที่เหลือของพระเจ้าจะต้องข้ามผ่านช่วงเวลาแห่งความทุกข์ที่แสนทรมานก่อนที่พระเยซูจะเสด็จมาและสิ่งนี้ทำให้ผมได้รับแรงบันดาลใจว่าประสบการณ์การวิ่งครั้งนี้จะช่วยจัดเตรียมผมให้มีความพร้อมสำหรับการทรมานเจ็บปวดนั้น เราจำเป็นต้องมีความเพียรพยายามและไม่ย่อท้อถอยง่ายต่อสถานการณ์ที่ยากลำบากแม้ว่าความรู้สึกจะเป็นดั่งเหมือนอยู่ในนรกก็ตาม จงยึดมั่นในความรักของพระเจ้าว่าพระองค์จะทรงเสริมกำลังเราและเราจะได้รับกำลังโดยการมีใจจดใจจ่อเพื่อพระสง่าราศีของพระเจ้า

การกระทำทางฝ่ายจิตวิญญาณ - ผู้คนใช้ความเพียรพยายามอย่างเต็มล้นในการแข่งขัน และอีกกี่เท่าไรที่ผู้คนของพระเจ้าควรวางทุกสิ่งอย่างที่พวกเขามีสู่งานประกาศข่าวประเสริฐ เพราะในสวรรค์ เราจะไม่รู้สึกเศร้าโศกการเสียสละใด ๆ เลยที่เราได้กระทำไปเพื่อพระคริสต์และเพื่อนมนุษย์ของเรา

“พระองค์จะทรงม้วนสิ่งเหล่านี้เหมือนม้วนผ้าคลุม และสิ่งเหล่านั้นจะถูกเปลี่ยน เหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่พระองค์เองยังทรงเหมือนเดิม และปีเดือนของพระองค์จะไม่มีวันสิ้นสุด” ฮีบรู 1:12

“พี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าไม่ถือว่าข้าพเจ้าฉวยไว้ได้แล้ว แต่ข้าพเจ้าทำอย่างหนึ่ง คือลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้วโน้มตัวไปยังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า และข้าพเจ้าบากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัลคือการทรงเรียกแห่งเบื้องบนซึ่งมีในพระเยซูคริสต์” ฟีลิปปี 3:13-14

คำกล่าวสั้น ๆ สุดท้ายนี้ – (โดยส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่าการแข่งขันถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่การให้ความร่วมมือหรือการมีส่วนร่วมต่างหากถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมไม่ได้แข่งเพื่อที่จะเอาชนะ แน่นอนอยู่แล้วว่าเราไม่ต้องการให้การออกกำลังกายเพื่อที่จะเป็นไอดอลของใคร ๆ และอะไรก็ได้ที่สามารถเอาคนออกเพื่อที่จะปลดออกจากงานนั้น ๆ โดยเฉพาะในนามของกีฬาและการแข่งขัน)

https://maranathamedia.com/article/view/spiritual-lessons-from-running-a-5km-race