คำตอบที่มาก่อนการร้องขอ

โพสต์ กรกฎาคม 12, 2024 โดย Lorelle Ebens ใน คำพยาน

“และจะเป็นดังนี้ คือก่อนที่พวกเขาร้องเรียก เราเองจะตอบ ขณะที่เขาทั้งหลายยังพูดอยู่ เราเองจะฟัง” - อิสยาห์  65:24

มีวันหนึ่งที่ฉันขับรถกลับบ้านจากการช้อปปิ้ง ฉันอยู่กับลูกชายออทิสติกในรถ 4WD LandCruiser ของฉันในชนบท

ฉันคิดว่าถนนดูเป็นหลุมเป็นบ่อเล็กน้อย แต่มันไม่ใช่ถนน แต่เป็นล้อรถของฉันนั่นเอง พอฉันเห็นสถานที่ปลอดภัยที่จะจอดรถดูยางรถ แล้วก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น และมันมาจากยางหลังเส้นหนึ่งของฉัน มันน่ากลัว และฉันกรีดร้อง!

จากการตรวจเช็คดูแล้ว ยางด้านหลังได้ฉีกเป็นชิ้น ๆ ฉันก็คิดนะว่า ตอนนี้จะทำอย่างไรดีกับลูกชายออทิสติกอายุ 11 ปีของฉัน เขานั่งบนที่นั่งผู้โดยสาร เขากรีดร้องและร้องไห้ (เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่ควรเขารับไม่ได้ เขาจะหยุดกรีดร้อง ถ้าฉันขับรถกลับบ้านได้) และฉันต้องการความช่วยเหลือจริงๆที่จะยกรถขึ้นจึงจะเปลี่ยนล้อรถนั้นได้ ฉันไม่สามารถทำมันได้ด้วยตัวเองจริงๆ

ฉันโทรไปหาสามีเพื่อดูว่าประกันรถที่เราเป็นสมาชิกครอบคลุมรถคันนี้หรือไม่ แต่เราได้รับความคุ้มครองสำหรับรถอีกคันหนึ่ง แต่ไม่ใช่รถคันนี้ สามีของฉันอยู่ในรถคันนั่น ทำธุระอยู่ในรัฐอื่น ห่างจากเราประมาณ 800 กม. หรือ 500 ไมล์ทางเหนือ

ถ้าต้องเดินไปที่เมืองต่อไปเพื่อขอความช่วยเหลือกับลูกชายที่กรีดร้องไปตลอดทาง น่าจะเป็น 'ชั่วโมงที่ไม่ดีนัก'

แต่ฉันไม่ต้องรอคำตอบจากพระเจ้านานเท่าไหร่ ฉันยังไม่ได้อธิษฐานอ้อนวอนขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า ฉันยังคงคุยโทรศัพท์กับสามีอยู่ เมื่อชายคนหนึ่งมาจากบ้านใกล้เคียงเพื่อถามฉันว่าต้องการความช่วยเหลือมั้ย ลูกสาวของเขากำลังเล่นอยู่หน้าบ้านเขา และตกใจกับเสียงระเบิดของยาง

ชายคนนั้นนำแจ็คไฮดรอลิกมา และใส่ยางอะไหล่ได้อย่างง่าย ลูกสาวของเขาบอกว่าเธอต้องการเป็น "คุณครูที่ดูแลนักเรียนพิเศษ" ด้วยความที่แดเนียลกรีดร้องอยู่ตลอดเวลา ฉันถามเธอว่า "จะไม่เปลี่ยนความคิดของคุณเหรอเมื่อเห็นเด็กพิเศษเป็นแบบนี้?" แต่เธอไม่กลัว เธอบอกว่าเธอรักเด็ก ๆ เหล่านี้

พระเจ้าทรงแสนดี ทรงให้ความช่วยเหลือในทันที และกับผู้คนที่มีหัวใจแห่งความรักสำหรับเด็กที่ผิดปกติ

เมื่อฉันขอบคุณชายคนนั้น มีเสียงฟ้าร้องจากพายุที่กำลังจะมาถึง แต่พระเจ้าก็มอบรุ้งที่สวยงามราวกับว่าพระองค์ทรงขอบคุณชายผู้นี้สำหรับฉัน เพียงไม่กี่นาทีหลังจากที่เราเริ่มขับรถออกไป ฝนเริ่มตกหนัก

เวลาของพระเจ้าช่างดีเสียจริง!

สรรเสริญพระเจ้าสำหรับความรักและพระเมตตาของพระองค์!

Original article in English: https://maranathamedia.com/article/view/before-i-called-he-answered